How to เอาชีวิตรอด หลังโควิด-19

ตั้งแต่มีโควิด-19 เข้ามา ชีวิตเราทุกคนก็ต้องเปลี่ยนไปแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ หรือต้องเจอกับเหตุการณ์ใดในชีวิต คนรุ่นใหม่อย่างเราก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมรับมือเสมอ!

STF (Scenario Thailand Foundation) อยากชวนทุกคนศึกษาไอเดีย พร้อมเตรียมอุปกรณ์ (ทางความคิด) เพื่อเอาชีวิตรอดในทุกสถานการณ์ ต้องมีอะไรบ้าง มาดูเลย  

เรียนรู้ทักษะใหม่

อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นทักษะที่ยาก แต่เพียงได้เรียนรู้ทักษะเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอยากทำได้ ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีในชีวิตแล้ว เช่น ภาษาที่ 3 เบื้องต้น เพื่อเข้าใจข้อความบนโซเชียลมีเดีย หรือ ทักษะในการทำอาหาร ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่พยายามพัฒนาตนเองให้สามารถทำอาหารอร่อยๆ ทานเองได้ เป็นต้น

มองให้รอบด้าน

ในปัจจุบันนี้มีข่าวสารรอบตัวมากมาย ทั้งข่าวจริง ข่าวลือ และข่าวที่ถูกบิดเบือน เราจึงต้องฝึกมองให้รอบด้านมากขึ้น รับข่าวสารในมุมที่แปลกใหม่ ท้าทายความคิด และความเชื่อเดิมของตัวเองมากขึ้น เพื่อจะไม่ตกเป็นเหยื่อเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงได้ และสามารถนำไปปรับกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราในการพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่รอบรู้มากขึ้นได้ด้วย

ลงมือทำสิ่งที่ไม่เคยกล้าลอง

เราทุกคนล้วนมีความกลัว และทุกครั้งที่เริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ เรามักจะเกิดความประหม่า แต่เราอยากสนับสนุนให้ทุกคนกล้าที่จะลอง กล้าที่จะล้ม เพื่อเรียนรู้ และเก็บเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจในชีวิต เพื่ออนาคตที่เข้มแข็งของตัวเราเองด้วยเช่นกัน

เลือกฟังสิ่งที่ดีต่อใจ และสร้างแรงบันดาลใจได้

ทุกอย่างอยู่ในมือเรา เราสามารถเลือกสรรสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองได้ อย่าปล่อยให้สิ่งต่างๆ เป็นพิษทำร้ายชีวิตเรา เลือกฟังสิ่งดีๆ อ่านข้อความดีๆ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ และเพิ่มพลังงานที่ดีกับตัวเองในทุกวัน จะได้มีแรงต่อสู้กับวันที่คาดไม่ถึง

เปิดใจให้กว้าง

เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทุกคนสามารถทำได้หากเรารู้จักเปิดใจให้กว้าง แค่มีหัวใจที่พร้อมในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์แบบไหน เราก็จะสามารถผ่านมันไปได้

New Normal โลกในวิถีใหม่ที่ทุกอย่างบีบให้เราต้องมีชีวิตแบบออนไลน์ สำหรับบางคนอาจเป็นชีวิตประจำวันปกติ แต่สำหรับคนบางกลุ่ม นับเป็นเรื่องใหม่ 

เตรียมอาวุธ และอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณให้พร้อม แล้วมาร่วมเรียนรู้ เพื่อปรับตัวไปพร้อมกับเรา 

Scenario Thailand Foundation เราพร้อมสนับสนุนทุกคนที่อยากเปลี่ยนแปลง เพื่อรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอน

#ScenarioThailand

#Prepare4theFuture